Trường THPT Hà Huy Tập: Phối hợp tổ chức ngày hội việc làm - Hướng nghiệp cho học sinh lớp 12

Thứ ba - 12/03/2019 21:44

Việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực góp phần đào tạo ra lực lượng lao động trẻ có đam mê với công việc mình làm, hướng tới một xã hội có năng suất lao động cao hơn. Do vậy, chọn đúng nghề ngay từ đầu là điều cần thiết mà một học sinh chuẩn bị rời ghế nhà trường cần phải trang bị cho mình và xem đó như một kỹ năng sống còn để bước vào đời.

Nhận thấy tầm quan trọng của công tác hướng nghiệp, chiều ngày 11/3/2019, trường THPT Hà Huy Tập đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, trực thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội Tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm - Hướng nghiệp nhằm tư vấn, hướng nghiệp cho gần 500 em học sinh khối 12. Ngày hội việc làm – Hướng nghiệp đã mang lại cho các em những thông tin bổ ích về thị trường lao động trong và ngoài tỉnh, thông tin về các chương trình việc làm, học nghề trong và ngoài nước nhằm  định hướng nghề cho các em sau khi tốt nghiệp THPT; đồng thời giúp các em kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tư vấn, tuyển dụng lao động sau tốt nghiệp.

Về dự với Ngày hội việc làm – Hướng nghiệp tại trường THPT Hà Huy Tập, có Ông Nguyễn Tiến Hòa - Giám đốc Trung tâm dịch vụ và việc làm Hà Tĩnh; Bà Bùi Thị Nghệ - Giám đốc công ty cổ phần may Hà Tĩnh cùng với nhiều đại diện doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh. Về phía nhà trường, có sự tham gia của Ban giám hiệu, Giáo viên chủ nhiệm và toàn thể học sinh lớp 12.

Ngày hội việc làm với những thông điệp ý nghĩa như: “Nơi nào có ý chí, nơi ấy có con đường”; “Nghề nghiệp giúp ta khám phá bản thân”… đã giúp cho các em biết tự đánh giá năng lực, tính cách cá nhân;  xác định điều kiện gia đình, nắm bắt xu hướng thời đại để có hướng đi phù hợp cho tương lai.

Một số hình ảnh:
 

1
 
2
Buổi giới thiệu có sự tham gia của học sinh lớp 12, GVCN
 
3
4

Ông Nguyễn Tiến Hòa – giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã trực tiếp trao đổi, tư vấn cho học sinh
 
5
Học sinh được tư vấn trực tiếp từ các gian hàng các trường, doanh nghiệp

Tác giả: Phạm Phương - Văn Lương

Nguồn tin: thpthahuytaphatinh.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây