Hướng dẫn thủ tục làm Bảo hiểm thất nghiệp

Thứ năm - 24/06/2021 08:13
1. Điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp
  • Là người lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm thất nghiệp và có đóng bảo hiểm thất nghiệp.
  • Đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
  • Đủ điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp: Đóng đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi nghỉ việc hoặc đóng đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo công việc nhất định thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng.
  • Đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định.
  • Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
2. Hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
  • Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Sổ BHXH và các tờ rời xác nhận quá trình đóng BHXH kèm theo;
  •  Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác minh việc đã chấm dứt hợp đồng như: Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc,…
  • Giấy tờ cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân
3. Các bước làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp
         Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
         Trong thời hạn 03 tháng kể từ khi nghỉ việc, nếu lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh.
         Bước 2: Chờ kết quả giải quyết hồ sơ
         Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nộp hồ sơ, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ giải quyết trợ cấp thất nghiệp. Thời điểm bắt đầu được hưởng trợ cấp được tính từ ngày thứ 16(tính theo ngày làm việc) kể từ ngày nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp.
         Bước 3: Nhận chi trả trợ cấp thất nghiệp
         Nếu đủ điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động sẽ nhận được tiền trợ cấp từ cơ quan bảo hiểm xã hội. Hàng tháng, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ chi trả trợ cấp thất nghiệp nếu không có quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.
         Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ
         Hàng tháng người lao động phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).
4. Ba điểm tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp:
         Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động có thể nộp hồ sơ tại 3 địa điểm của trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh dưới đây:
         1. Phòng Bảo hiểm thất nghiệp - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh: 
             - Địa chỉ: Số 156, Đường Trần Phú, Thành phố Hà Tĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh;
             - Số điện thoại:  02393.693.076.

         2. Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Kỳ Anh:
             - Địa chỉ: Sàn giao dịch việc làm, đường 1B - P. Kỳ Long - TX Kỳ Anh.
             - Số điện thoại: 02393.604.789.

         3. Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Thị xã Hồng Lĩnh:
             - Địa chỉ: Khối 7 - Phường Nam Hồng - Thị xã Hồng Lĩnh.
             - Số điện thoại: 02393.575.525.
Mọi chi tiết người lao động liên hệ qua số điện thoại sẽ được cán bộ hướng dẫn cụ thể.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê trong tháng
124
Vị trí cần tuyển
223
Ứng viên tìm việc
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay1,764
  • Tháng hiện tại164,651
  • Tổng lượt truy cập22,766,825
Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây