Thông báo về việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp

Thứ năm - 02/04/2020 22:42
Thông báo về việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp
​Căn cứ Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; Công văn số 681/SLĐTBXH-VP ngày 01/4/2020 của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 02/CĐ-LĐTBXH ngày 03/4/2020 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt cao điểm.
​Để hạn chế việc tập trung đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh thông báo về việc cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp, cụ thể như sau:

1. Đối với thủ tục nộp hồ sơ đề nghị hưởng TCTN:
Người lao động liên hệ vào số điện thoại hoặc zalo theo các điểm tiếp nhận để được hỗ trợ tư vấn các thông tin cần thiết.
* Văn phòng thành phố Hà Tĩnh:

Địa chỉ: Số 156 – Đường Trần Phú – Thành phố Hà Tĩnh

Điện thoại: 0239.3693.076; ​Di động và Zalo: 0918088897; 0944444559

* Văn phòng Kỳ Anh: Sàn giao dịch việc làm Kỳ Anh

Địa chỉ: Đường 1B – Phường Kỳ Long – Thị xã Kỳ Anh

Điện thoại: 0239.3734.789; ​Di động và Zalo: 0944492095;

* Chi nhánh Hồng Lĩnh:

ĐC: Số 287 - Đường Quang Trung - Phường Đậu Liêu - Thị xã Hồng Lĩnh

Điện thoại: 0239.3575.525; ​Di động và Zalo: 0979692377; 0975473624

Người lao động gửi hồ sơ theo quy định gồm:
- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
- Sổ bảo hiểm xã hội và các tờ rời kèm theo(Bản gốc);
- Đơn đề nghị hưởng TCTN(Có mẫu kèm theo)
Trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận và gửi phiếu hẹn trả kết quả cho người lao động qua đường bưu điện.

2. Đối với thủ tục thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng:
Người lao động gửi thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng cho Trung tâm theo mẫu(có mẫu kèm theo) qua các hình thức: đường bưu điện; qua Zalo hoặc qua hộp thư điện tử: bhtnhatinh@gmail.com.

* Văn phòng thành phố Hà Tĩnh: Di động và Zalo: 0942233777; 0977820004

* Văn phòng Kỳ Anh: Di động và Zalo: 0944492095;

* Chi nhánh Hồng Lĩnh: Di động và Zalo: 0962980788; 0975473624

Đối với trường hợp người lao động thông báo qua Zalo, qua hộp thư điện tử: bhtnhatinh@gmail.com thì người lao động gửi đúng thời gian quy định được ghi trong phụ lục. Đối với trường hợp gửi qua bưu điện, thì chậm nhất trong thời hạn 3 ngày làm việc(kể từ ngày cuối cùng của thời hạn thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng) người lao động phải gửi cho Trung tâm.

3. Đối với thủ tục trả kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh trả kết quả cho người lao động qua đường bưu điện. Để đảm bảo an toàn, tránh thất lạc, Trung tâm chỉ trả Quyết định hưởng TCTN cho người lao động. Sổ Bảo hiểm xã hội, trung tâm trả trực tiếp cho người lao động sau khi hết dịch.

Thông báo thực hiện từ ngày 01/4/2020 đến khi công bố hết dịch.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1. ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP NỘP HỒ SƠ HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP 
  (Tải mẫu)
2. ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP THÔNG BÁO TÌM KIẾM VIỆC LÀM HÀNG THÁNG (Tải mẫu)
 
6ad99254bd12474c1e03
1161b9b996ff6ca135ee

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Thống kê trong tháng
99
Vị trí cần tuyển
0
Ứng viên tìm việc
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay4,148
  • Tháng hiện tại202,503
  • Tổng lượt truy cập20,130,248
Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây