Hà Tĩnh sẵn sàng chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thế hệ trẻ

Thứ tư - 09/11/2022 20:24
     (Baohatinh.vn) - Những tâm tư, nguyện vọng, khát vọng của đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh Hà Tĩnh; những định hướng, giải pháp phát triển cho ĐVTN trong thời gian tới... sẽ được trao đổi thẳng thắn, cởi mở tại buổi đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với đảng viên trẻ, ĐVTN vào ngày 11/11 tới.
1

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và cán bộ ban chuyên môn chuẩn bị các nội dung của chương trình đối thoại.

     Thực hiện Luật Thanh niên 2020, Quyết định số 657-QĐ/TU ngày 4/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý về tổ chức hội nghị đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với đảng viên trẻ và cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2022.

     Để chuẩn bị chu đáo cho hội nghị đối thoại, ngay từ đầu tháng 10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các tổ chức đoàn cơ sở khảo sát, lấy ý kiến, kiến nghị của đảng viên trẻ, cán bộ, ĐVTN theo các nhóm nội dung trọng tâm; rà soát, tổng hợp các số liệu liên quan đến công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhằm phản ánh các vấn đề thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, phân công nhiệm vụ chi tiết cho các ban chuyên môn, văn phòng Tỉnh đoàn, các cơ sở Đoàn trực thuộc chuẩn bị tốt các nội dung của chương trình đối thoại.

2

Hội nghị sẽ là diễn đàn để thế hệ trẻ tỉnh nhà bày tỏ nguyện vọng chính đáng và kiến nghị, đề xuất, hiến kế; nêu lên những khát vọng cống hiến của mình nhằm xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, góp sức xây dựng quê hương.

     Qua khảo sát, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổng hợp hơn 70 câu hỏi của các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và các đơn vị cấp II trực thuộc Tỉnh đoàn ở các nhóm công tác, lĩnh vực: công tác tuyên truyền, giáo dục; công tác xây dựng Đoàn; công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; nghề nghiệp - việc làm; lĩnh vực đổi mới, sáng tạo; chuyển đổi số; công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng.

3

Thường trực Thành ủy Hà Tĩnh đối thoại với thanh niên thành phố chiều 9/11/2022.

     Em Nguyễn Thị Ngọc Luyến, đoàn viên Trường THPT Hương Sơn (Hương Sơn) chia sẻ: “Khi được biết thông tin về chương trình đối thoại, em rất vui bởi sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Chương trình đối thoại này thêm một lần nữa khẳng định sự quan tâm, kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh với thế hệ trẻ.

     Là một học sinh - đoàn viên THPT, em đang quan tâm đến công tác phát triển Đảng trong trường học. Mong rằng, ý kiến này của em sẽ là một nội dung được các lãnh đạo quan tâm và có chỉ đạo để tạo điều kiện phát triển Đảng trong học sinh THPT”.

4

Tỉnh đoàn xây dựng mã QR để các đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên thanh niên có thể cùng tham gia đặt câu hỏi, hiến kế, kiến nghị đối với Thường trực Tỉnh ủy.

     Để chương trình đối thoại lan tỏa mạnh mẽ và đông đảo ĐVTN được tham gia, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tham mưu kế hoạch tổ chức chương trình bằng hình thức trực tiếp và gián tiếp. Theo đó, ngoài 1 điểm cầu trực tiếp cấp tỉnh, hội nghị sẽ được truyền tới 229 điểm cầu cấp huyện, cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh, dự kiến số lượng đại biểu tham gia là 4.000 người.

     Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng xây dựng mã QR, đăng tải rộng rãi trên hệ thống mạng xã hội để các đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên thanh niên khai thác tài liệu, tham gia đặt câu hỏi, hiến kế, kiến nghị đối với Thường trực Tỉnh ủy.

5

Chuẩn bị cho hội nghị đối thoại diễn ra vào sáng 11/11, từ 9/11, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã kiểm tra kết nối các điểm cầu trực tuyến và quán triệt một số nội dung liên quan đến ĐVTN.

     Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương cho biết: “Chương trình đối thoại thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của Thường trực Tỉnh ủy đối với tổ chức Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà. Đây là diễn đàn để đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên thể hiện suy nghĩ, nguyện vọng, phản ánh những vấn đề còn băn khoăn, trăn trở từ thực tiễn. Đồng thời đưa ra những ý kiến, đề xuất nhằm phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước.

      Thông qua đối thoại, thanh niên được tiếp cận những thông tin quan trọng về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Tổ chức Đoàn sẽ được lĩnh hội những định hướng, chỉ đạo giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi, nhất là trong giải quyết những vấn đề còn khó khăn, hạn chế; có điều kiện tham mưu, đề xuất những cơ chế, chính sách thiết thực để phát triển, hỗ trợ thanh niên, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII”.

     Hội nghị đối thoại dự kiến diễn ra vào sáng 11/11/2022 tại điểm cầu chính UBND tỉnh và kết nối trực tuyến đến 229 điểm cầu cấp huyện, xã. Hội nghị do các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì. Cùng dự hội nghị và trực tiếp trả lời các nội dung ĐVTN quan tâm có lãnh đạo thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Tại các điểm cầu cấp huyện, xã, do các đồng chí thường trực huyện ủy chủ trì.

Tác giả: Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây