Người dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân nhưng không chủ quan, lơ là với dịch Covid-19

Thứ hai - 08/02/2021 21:30
     Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đề nghị cả hệ thống tập trung cao cho các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Người dân vui tết, đón xuân nhưng không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống.
     Chiều 8/2/2021, dưới sự chủ trì của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
 
133d1173113t64423l0
 

Theo báo cáo, từ ngày 28/1 đến nay, cả nước có 422 ca nhiễm Covid-19, trong đó số địa phương có dịch là 12 tỉnh, thành.Tại Hà Tĩnh đến nay, tổng số cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế là 43 người, cách ly tập trung là 329 người.

Tại hội nghị, các đại biểu đều nhận định, hiện nay Hà Tĩnh chưa xuất hiện ca bệnh mới, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn Hà Tĩnh rất cao. Trong đó, số lượng người từ các tỉnh thành về quê trong dịp tết đông, người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vẫn còn.
Đặc biệt, trong đợt dịch này tỷ lệ người nhiễm không có triệu chứng cao và hiện nay lại trong dịp tết Nguyên đán nên việc kiểm soát, phát hiện dịch sẽ rất khó khăn, dịch có thể xâm nhập một cách âm thầm trong cộng đồng.

3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu: Đợt dịch này khác và nguy hiểm hơn so với các đợt trước là không xác định được nguồn bệnh, tỷ lệ người nhiễm không triệu chứng cao và hiện nay lại trong dịp tết Nguyên đán nên việc kiểm soát, phát hiện dịch là rất khó khăn. Chính vì vậy quan trọng nhất hiện nay là ngành y tế cần xây dựng kịch bản chống dịch phù hợp, sát thực tiễn, trong đó nâng cao năng lực xét nghiệm và chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất để chống dịch.

     Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ cấp bách và quan trọng hàng đầu hiện nay đặt ra cho Hà Tĩnh là tiếp tục rà soát hết, lập danh sách trường hợp đi các địa điểm có ca bệnh dương tính về địa phương trong vòng 14 ngày theo thông báo của Bộ Y tế; điều tra kỹ yếu tố dịch tễ và dấu hiệu lâm sàng như: sốt, ho, khó thở... để chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và các biện pháp cách ly phù hợp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
      Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; trường hợp xuất hiện ca bệnh dương tính hoặc nghi ngờ phải quyết liệt thực hiện các biện pháp khoanh vùng nhanh gọn, cách ly kịp thời, triệt để, thần tốc truy vết và xét nghiệm ngay.
     Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đánh giá rất cao sự nỗ lực, chủ động của các ngành trong việc triển khai các giải pháp chống dịch, đảm bảo sự bình yên cho Nhân dân. Đồng thời nhấn mạnh: Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cảnh giác cao với dịch, tuyệt đối không chủ quan song không hoang mang, gây tiêu cực đến việc phát triển kinh tế, xã hội và hoạt động vui tết, đón xuân.

     Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng quản lý chặt chẽ cửa khẩu, đường mòn, lối mở, ngăn chặn nhập cảnh trái phép. Công an tỉnh phát huy vai trò công an xã để quản lý nhân hộ khẩu, nhất là phối hợp cán bộ thôn, xóm để quản lý người về; xử lý mạnh tay hơn các vi phạm trong phòng chống dịch. BCH Quân sự tỉnh đảm bảo an toàn, chu đáo tại các khu cách ly, đề cao cảnh giác với các trường hợp trốn khỏi khu cách ly. Ngành y tế tham mưu tỉnh xét nghiệm các đối tượng phù hợp, nhất là người từ vùng dịch có nguy cơ cao.
 

133d1180012t98565l0

     Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu MTTQ và các đoàn thể chính trị phối hợp nắm chắc công dân về trên địa bàn; các ngành chức năng phối hợp tổ chức tốt việc quản lý lễ hội, mừng thọ, lễ họ, các trò chơi dân gian trong dịp tết, trong đó áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch; nhắc nhở, khuyến cáo thanh niên hạn chế tụ tập quán hàng; việc tổ chức gặp mặt trong đêm giao thừa, chào cờ tuân thủ quy định chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, khử khuẩn.

     Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường sàng lọc người đến thăm khám, điều trị; chuẩn bị chu đáo bệnh viện dã chiến để ứng phó với các tình huống của dịch. Các cơ quan truyền thông tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về diễn biến dịch, các khuyến cáo của ngành chức năng và phản bác các thông tin sai sự thật.
                                                                                                                                                        Trích: Báo Hà Tĩnh

Tác giả: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây