Những điều thú vị cần biết và không thể bỏ qua về đất nước Nhật Bản

Thứ hai - 23/09/2019 04:50
Những điều thú vị cần biết và không thể bỏ qua về đất nước Nhật Bản
Japan
Japan
         1, Nước máy công cộng:
          Nước máy tại Nhật có thể uống ngay, hệ thống lọc nước máy của Nhật rất khoa học và bảo đảm sạch sẽ an toàn. Các hệ thống nước máy được phân bố khắp mọi nơi đặc biệt là xung quanh các thành phố lớn. Tuy nhiên, người Nhật Bản vẫn chủ yếu dùng nước đóng chai vì họ cho rằng nước máy có vị không ngon….(^.^)….
image002 1
Nước có thể uống trực tiếp từ vòi




          2, Người Nhật rất thích truyện tranh:
          "Nhật Bản là nước đầu tiên xếp truyện tranh vào vị trí ngang hàng với tiểu thuyết và phim", Frederick Schodt, chuyên gia tại Mỹ về truyện tranh cho biết như vậy. Những quầy sách ở ga tàu điện và các cửa hàng sách báo chất đầy truyện tranh và tạp chí truyện tranh. Thậm chí có những tiệm cà phê chỉ dành cho khách hàng đọc truyện tranh. Người lớn trên xe lửa cũng bị truyện tranh thôi miên.
           Năm 2002, người Nhật bỏ ra 500 tỷ yên cho truyện tranh. Gần hai tỷ đầu sách về truyện tranh và tạp chí truyện tranh được xuất bản, chiếm gần 40% thị trường xuất bản. Hãy nhìn quanh Nhật Bản, bạn sẽ thấy đất nước này đầy dẫy truyện tranh.
Và bạn có biết, mục đích ban đầu của truyện tranh chỉ là dùng để……giết thời gian.
hinh 2 bai 6 b6fc5fe7f93d43d6876230580501f7ed
Người Nhật đọc truyện tranh mọi lúc mọi nơi



             3,  Nhật Bản hầu như không mất điện.
            Từ nông thôn cho đến các thành phố lớn, việc mất điện hầu như rất hiếm xảy ra. Với cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại của Nhật Bản thì điều này chẳng có gì bất ngờ cả. 
            4, Nhật Bản luôn có cửa hàng về đêm.
            Bạn sẽ chẳng bao giờ lo bị đói lúc nửa đêm mà không có gì để nhét vào bụng cả, bởi vì các quán ăn như Matsuya, Yoshinoya...  các của hàng tiện lợi (kombini) và một số siêu thị mở của suốt 24/24h và tất cả các ngày trong năm.
dia chi quan an uong tai nhat ban pho Omoide Yokocho
Cửa hàng ăn Nhật Bản mở suốt đêm 24/24h



          5. Nhật Bản là nước an toàn nhất trên thế giới:
          Bạn lo lắng vì phải đi ăn đêm hay đi dạo mát vào giữa đêm khuya? Cứ yên tâm vì Nhật Bản là một đất nước có mức AN TOÀN cao nhất thế giới. Người Nhật có thói quen lịch sự (hoặc có thể nói là được giáo dục)  là đi cách xa bạn hoặc lùi sau hẳn, hoặc tiến lên hắn để không làm bạn lo lắng về sự an toàn cá nhân. Khi vượt ngang nhau họ cũng đánh vòng rất xa để tránh gây phiền về tâm lý cho bạn.
          6. Không khí trong lành
          Không khí tại Nhật rất thoáng mát và trong lành. Tuy có diện tích nhỏ và dân số lớn nhưng việc quy hoạch đô thị và công nghệ kỹ thuật cao để giảm lượng khói độc ra không khí thì so với các thành phố lớn của Trung Quốc hay Việt Nam,  Nhật Bản là thiên đường về không khí sạch.
di du hoc nhat ban can luu y gi
Không khí trong lành



       7. Nhà vệ sinh công cộng
        Với đất nước Nhật Bản, hệ thống nhà vệ sinh hiện đại được trang bị nút bấm và luôn được nhân viên vệ sinh dọn dẹp thường xuyên. Có khi nhà vệ sinh ở Nhật Bản còn sạch hơn ở nhà của bạn ấy chứ!
  
20160108103025 toilet
Nhà vệ sinh công cộng Nhật Bản



       8. Sử dụng Gas
         Các thành phố lớn của Nhật dùng hệ thống đường ống dẫn ga gọi là "ga thành phố" (都市ガス toshi gasu = đô thị gas) nối trực tiếp đến nhà dân mà không dùng bình. Ở vùng nông thôn thì dùng bình gọi là LP gas (LPガス = eeru pii gasu) nhưng công ty sẽ kiểm tra và thay thường xuyên mà không làm phiền bạn. Khi mua bếp ga, bạn phải kiểm tra cẩn thận xem nhà bạn dùng toshi gasu hay LP gasu vì nếu mua sai sẽ phí tiền đó.
         9. Phân chia cấp bậc rõ rệt
         Nhật Bản là xã hội thẳng đứng (縦社会 tate shakai), theo nghĩa là người đi trước (先輩 Sempai = tiên bối) có quyền tuyệt đối với người đi sau (後輩 Kouhai = hậu bối): Kouhai phải tôn trọng, lễ phép và làm theo chỉ dạy của Sempai. Điều này ở mọi nơi, từ trường Đại học, Công ty, chỗ làm thêm, câu lạc bộ,... Thế nào cũng sẽ có người xưng là sempai và đòi nhảy lên đầu lên cổ bạn!
sensei senpai kohai copy
Thứ tự cấp bậc rõ ràng



            10. Phương tiện đi lại
            Có 3 loại phương tiện mà du học sinh du học nhật bản cần biết là xe buýt, tàu điện ngầm và xe đạp.
            Đối với xe buýt, những khu vực thành phố, lượng xe buýt dày đặc giúp bạn có thể di chuyển tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Khác với Việt Nam, xe buýt ở Nhật Bản lên cửa sau – xuống cửa trước và trả tiền trước khi xuống xe. Khi muốn ghé trạm tới bạn nhớ bấm chuông nhé.
            Đối với tàu điện ngầm, tàu chạy rất đúng giờ nên bạn lưu ý căn chỉnh thời gian đi lại phù hợp nhé.
            Đối với xe đạp, một số luật giao thông ở Nhật rất khác so với Việt Nam vì vậy bạn cần phải nắm thật kỹ các nguyên tắc trước khi đi xe đạp nhé. Ngoài ra, nếu mua xe đạp bạn phải đăng ký chống trộm cắp và khóa xe cẩn thận. Phải đậu xe đúng nơi quy định nếu không muốn nhận giấy phạt, phải đi đúng làn đường dành cho xe đạp và rẽ trái/ phải đúng quy định.
duong pho nhat ban luon luon sach se
Giao thông Nhật Bản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây