PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP CHUẨN BỊ GÌ? Ý TƯỞNG CHO PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP

Thứ năm - 04/02/2021 04:31
Phụ nữ khởi nghiệp sẽ cần chuẩn bị những gì? Những ý tưởng dành cho chị em phụ nữ khởi nghiệp là gì? Những khó khăn có thể sẽ mắc phải làm gì? Vốn dành cho phụ nữ khởi nghiệp là bao nhiêu? Tại sao phụ nữ nên khởi nghiệp?
phu nu khoi nghiep
phu nu khoi nghiep

1. Tại sao phụ nữ nên khởi nghiệp?

Có nhiều khái niệm nói về khởi nghiệp, nhưng tóm gọn dễ hiểu là bạn đã ấp ủ một công việc kinh doanh riêng. Rồi sau đó bạn thực hiện công việc kinh doanh đó bằng ý tưởng riêng của mình. Đây được gọi là khởi nghiệp.

Có nhiều lý do để phụ nữ khởi nghiệp, ví dụ như:

– bạn là nhân viên 1 công ty và bạn sinh con, sau khi sinh bạn muốn tự kinh doanh để có thời gian ở nhà chăm con mà vẫn kiếm ra tiền.

– sinh viên khởi nghiệp: bạn đang đi học và có một ý tưởng hay và bạn chớp ngay biến nó thành hiện thực.

– nhân viên văn phòng: bạn đang có một công việc ổn định lương đều đặn mỗi tháng và ngày ngày làm 8 tiếng. Nhưng bạn muốn thay đổi, vì vậy bạn khởi nghiệp.

– bạn vừa lập gia đình và sau đám cưới thì có được một số vốn kha khá, bạn muốn tận dụng số vốn đó để khởi nghiệp.

Khởi nghiệp giúp phụ nữ có thể tự lập về tài chính, có kinh nghiệm kinh doanh để nuôi dạy con cái, có chỗ đứng trong cuộc sống. Như bạn biết đó, khi phụ nữ có tiền sẽ nhận được sự nể trọng và có được một cuộc sống tự do, không phải phụ thuộc vào chồng.

2. Cần bao nhiêu vốn để phụ nữ có thể khởi nghiệp?

Vốn là cái mà đa số mọi người đều nghĩ khi khởi nghiệp, nhưng vốn không phải là tất cả. Giờ bạn thử tưởng tượng đi, bạn đang cầm 500 triệu trong tay, bạn muốn khởi nghiệp, nhưng giờ làm cái gì? Mở một quán cà phê ư? No, mở quán cà phê có 200 triệu thôi, vẫn còn dư 300 triệu. Vậy mình sẽ mở 2 quán cà phê được không? Không, 2 quán sao quản lý nổi. Bạn lay hoay tìm phương án khác. Hay mở một tiệm trà chanh nhỉ, cái này đang HOT đây. Bạn tìm hiểu các thương hiệu trà chanh nhưng rồi chỗ bạn có người mở rồi, họ không nhượng quyền được nữa.

Tình hình này khó rồi, bạn muốn tự xây thương hiệu cho riêng mình. Nhưng giờ làm cái gì? Kinh doanh quần áo hả? Bạn có kiến thức hay mối hàng chưa? Bạn có biết các loại quần áo nào đang bán chạy trên thị trường chưa?

Số vốn cho phụ nữ khởi nghiệp

Thật ra, khởi nghiệp chỉ cần 50 nghìn đồng cũng được hoặc thậm chí ít hơn. Ví dụ với 50 nghìn nhé: bạn sẽ đi ra chợ mua 1 kg ốc, bạn mang về rang muối ớt, bạn làm thật ngon, sau đó dùng điện thoại chụp ảnh, post lên Facebook của bạn, bạn viết 1 bài hấp dẫn hướng dẫn như này “mua 1 phần ốc rang muối ớt – tặng ngay bí kíp làm 100 món ốc – để lại sđt bên dưới để nhận ưu đãi”, bạn bè bắt đầu tò mò về comment số điện thoại, bạn gọi tư vấn và chốt đơn, chốt đơn đầu giao xong bạn lấy tiền ra chợ mua ốc về làm tiếp đơn thứ 2, thứ 3, thứ 4. Đó, khởi nghiệp vậy thôi. Sau khi người ta ăn ốc của bạn ngon, bạn chăm sóc lại khác và họ đặt hàng lại. Sau đó bạn lập 1 FanPage kinh doanh ốc online, bạn tạo thương hiệu riêng cho quán ốc. Rồi mở của hàng bán ốc…doanh thu vài trăm triệu mỗi tháng là chuyện nhỏ, rồi bạn mở chuỗi nhượng quyền quán ốc, bạn ngồi không thu tiền thôi. Khởi nghiệp 50k thôi nhé.

3. Những khó khăn có thể gặp khi phụ nữ khởi nghiệp là gì?

Khởi nghiệp sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, nhưng không có gì là không thể cả. Bạn sẽ hoàn toàn có thể giải quyết các khó khăn nếu bạn kiên trì, người ta cần 1 giờ thì bạn có thể cần tới 5 giờ, nhưng kiên trì sẽ thành công thôi. Một số khó khăn gặp phải là:

– Thiếu vốn, vì kinh doanh sẽ có hàng tồn kho, vốn nằm hết ở đống hàng tồn. Vì vậy bạn cần vốn để xoay sở.

– Thiếu kinh nghiệm kinh doanh: kinh doanh sẽ phát sinh nhiều vấn đề do tiếp xúc với nhiều khách hàng, mỗi người mỗi ý.

– Thiếu kiến thức: bạn mới tập tành kinh doanh nên chắc chắn sẽ thiếu kiến thức kinh doanh.

Và còn rất nhiều vấn đề khác, tuy nhiên, bạn đều có thể giải quyết được. Thời đại công nghệ tiến bộ, hay lên google và bổ sung những cái mình cần nhé!
 

4. Những ý tưởng cho phụ nữ khởi nghiệp

Ý tưởng thì có rất nhiều, nhưng nếu viết ra đây rồi sẽ có rất nhiều người làm theo nên sẽ bị trùng lặp khó mà thành công được. Chị em chú ý công thức để ra một ý tưởng kinh doanh như sau:

Ý tưởng khởi nghiệp = Nhu cầu khách hàng + Tính cần thiết +  Sự khác biệt

– Nhu cầu khách hàng: một sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp cần đáp ứng được nhu cần khách hàng, sản phẩm/dịch vụ của bạn phải giải quyết được cái họ đang cần.

– Tính cần thiết: cái này không quan trọng lắm, nếu bạn đủ tiềm lực về tài chính, bạn có thể thay đổi luôn cả hành vi người tiêu dùng.

– Sự khác biệt: sản phẩm/dịch vụ của bạn phải mới lạ hoặc rẻ hơn đối thủ. Bạn phải có mô hình kinh doanh khác biệt so với các đối thủ. Nếu bạn muốn mở 1 tiệm tạp hóa đối diện tiệp tạp hóa nhà bên cạnh, hay tạo ra sự khác biệt ví dụ như bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn, bạn cho khách nợ, bạn tặng quà, làm thẻ tích điểm, …

Bạn không cần chọn hình thức kinh doanh độc lạ hay quá khác biệt gì đâu, bạn chỉ cần chọn mô hình kinh doanh hiện tại mà mọi người đang làm, nhưng bạn cần vận hành nó theo một các khác biệt.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây