Đưa cơ hội việc làm đến gần với người lao động Hà Tĩnh

Thứ năm - 16/02/2023 20:50
Việc tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại các địa phương giúp nhiều lao động Hà Tĩnh nắm bắt chính xác, đầy đủ thông tin về thị trường lao động để từ đó lựa chọn được cơ hội làm việc phù hợp.
Phiên giao dịch việc làm lưu động được tổ chức tại xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh) vào ngày 31/1/2023
Phiên giao dịch việc làm lưu động được tổ chức tại xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh) vào ngày 31/1/2023

Ngày 31/1/2023 vừa qua, UBND huyện Kỳ Anh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại xã Kỳ Văn. Tại phiên giao dịch đã có 18 doanh nghiệp trong và ngoài huyện đăng ký tham gia tuyển dụng, thu hút gần 200 lao động là con em xã Kỳ Văn cùng các xã lân cận tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm.

Kết quả sau phiên giao dịch đã có hàng chục lao động trúng tuyển vào các công ty như: Formosa Hà Tĩnh, Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam, Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật BaoYue Việt Nam…

Ông Võ Xuân Bằng – Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Anh cho biết: “Ngay từ trước tết Nguyên đán, chúng tôi đã chỉ đạo các địa phương khảo sát thực tế tình hình lao động trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức thông tin, tuyên truyền về phiên giao dịch việc làm, các doanh nghiệp dự kiến tham gia, các vị trí ngành nghề lao động có thể ứng tuyển.

Nhờ chuẩn bị kỹ càng, đồng bộ nên nhìn chung phiên giao dịch việc làm lưu động khá thành công. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức thêm các phiên giao dịch việc làm để tạo cơ hội cho con em trên địa bàn”.

Phiên giao dịch việc làm lưu động được tổ chức tại huyện Nghi Xuân vào đầu năm 2023
Phiên giao dịch việc làm lưu động được tổ chức tại huyện Nghi Xuân vào đầu năm 2023

Ngoài huyện Kỳ Anh, từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh còn phối hợp tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động tại: Hương Sơn, Nghi Xuân và TX Hồng Lĩnh.

Tại các phiên giao dịch đã thu hút từ 200-300 lao động địa phương đến tìm kiếm cơ hội việc làm. Hiện nay, các địa phương như: Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Vũ Quang cũng đang đề xuất với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh sớm phối hợp tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cho biết: “Cùng với các phiên giao dịch việc làm cố định hàng tháng thì việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động nhằm mục đích đưa cơ hội việc làm đến gần hơn với người lao động tại các địa phương. Thực tế cho thấy, nhiều lao động ở các địa phương có thể chưa nắm bắt chính xác, đầy đủ các thông tin về thị trường lao động, cơ hội việc làm nên khi tổ chức các phiên giao dịch lưu động sẽ mang lại ý nghĩa và hiệu quả rất lớn”.

Lao động nắm bắt đầy đủ, chính xác nhu cầu, vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp ngay tại địa phương.
Lao động nắm bắt đầy đủ, chính xác nhu cầu, vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp ngay tại địa phương.

Được biết, trung bình mỗi năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức từ 80-90 phiên giao dịch việc làm, trong đó có 1/3 là các phiên giao dịch việc làm lưu động.

Để mang lại hiệu quả cao nhất cho các phiên giao dịch việc làm lưu động, trước khi tổ chức, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương tiến hành rà soát, khảo sát thực tế tình hình lao động tại các địa bàn và tập trung quyết liệt cho công tác thông tin, tuyên truyền về phiên giao dịch, nhất là các doanh nghiệp dự kiến tham gia, các ngành, nghề, lĩnh vực sẽ tuyển dụng để lao động nắm bắt, có sự chuẩn bị.

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động là cơ hội để người lao động tiếp cận thông tin chính xác về thị trường, chính sách lao động
Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động là cơ hội để người lao động tiếp cận thông tin chính xác về thị trường, chính sách lao động

Tại các phiên giao dịch việc làm lưu động, ngoài việc các doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn tuyến dụng thì Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh còn cập nhật, cung cấp các chính sách về việc làm; thông tin về thị trường lao động trong tỉnh, trong nước, ngoài nước; các chính sách về BHXH, BHTN cho người lao động; tư vấn việc làm cho người lao động.

Thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều phiên giao dịch việc làm lưu động, nhất là tập trung vào dịp trước, sau tết Nguyên đán, các dịp nghỉ lễ dài ngày. Bởi đây là thời điểm mà lao động từ các tỉnh thành khác về quê đông nên nếu có cơ hội việc làm tốt thì họ sẽ tham gia vào các phiên giao dịch.

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động cũng là cơ hội để chúng tôi đưa các thông tin về thị trường lao động, chính sách lao động đến gần với người dân nhất và chính xác nhất.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh

  •  

Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây