Hà Tĩnh sẽ đáp ứng đủ nguồn nhân lực cho Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh

Thứ ba - 23/02/2021 05:33
Hiện, Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tuyển dụng được hơn 1.000 lao động đang làm việc; năm 2021, công ty có nhu cầu tuyển dụng thêm 1.500 lao động


Hà Tĩnh sẽ đáp ứng đủ nguồn nhân lực cho Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh
Sáng 23/2, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh có cuộc làm việc với UBND thị xã Hồng Lĩnh và Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh về công tác tuyển dụng lao động trên địa bàn.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh, thời gian qua, công ty đã chủ động đăng tải, tuyên truyền thông tin về nhu cầu tuyển dụng của mình qua trang Facebook của công ty, các trang mạng xã hội, các hội nhóm tuyển dụng việc làm…; thông tin truyền miệng với cán bộ, nhân viên đang làm việc tại công ty để họ giới thiệu cho bạn bè.

Hà Tĩnh sẽ đáp ứng đủ nguồn nhân lực cho Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh
Bà Phan Thị Thanh Giang, phụ trách nhân sự - Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh báo cáo công tác tuyển dụng lao động.

Hà Tĩnh sẽ đáp ứng đủ nguồn nhân lực cho Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh
Ông Kim Jun Young - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh: Mong muốn tỉnh có chính sách hỗ trợ cho lao động hồi hương; công ty cũng sẽ xem xét lại chính sách tiền lương, chính sách phúc lợi cho người lao động.

Công ty cũng đã liên hệ với các UBND xã ở: Can Lộc, Đức Thọ, TX Hồng Lĩnh để tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và nhu cầu tuyển dụng công nhân của đơn vị.

Hà Tĩnh sẽ đáp ứng đủ nguồn nhân lực cho Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh
Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Tôn Quang Ngọc: TX Hồng Lĩnh tiếp tục tăng cường phối hợp tốt với các cơ quan chức năng, Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh trong công tác tuyên truyền, tuyển dụng lao động

Hiện, công ty đã tuyển dụng được hơn 1.000 lao động đang làm việc. Theo kế hoạch năm 2021, công ty có nhu cầu tuyển dụng thêm 1.500 lao động, trong đó công nhân may 1.100 người, 400 công nhân ở các vị trí khác.

Hà Tĩnh sẽ đáp ứng đủ nguồn nhân lực cho Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh Nguyễn Thị Thanh Hương: Đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương, doanh nghiệp triển khai sàn giao dịch việc làm, đồng thời quảng bá, tuyên truyền tuyển dụng lao động cho Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh, tuy nhiên, công ty cần mở rộng độ tuổi lao động tuyển dụng.

Sau khi nghe báo cáo, đặc biệt là những khó khăn trong công tác tuyển dụng lao động của Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc cho rằng: thời gian qua, TX Hồng Lĩnh cùng Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh đã xúc tiến thành công dự án, trong đó có công tác tuyển dụng.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH khẳng định: Hà Tĩnh đáp ứng đủ nguồn nhân lực cho Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh; tuy nhiên, phía công ty cần phải xem xét thêm về chế độ tiền lương, chính sách phúc lợi cho người lao động và chính sách khác để thu hút, giữ chân người lao động.

Hà Tĩnh sẽ đáp ứng đủ nguồn nhân lực cho Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc kết luận cuộc làm việc.

Công ty cũng cần phải năng động, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng hơn nữa trong công tác tuyển dụng lao động.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đề nghị UBND thị xã Hồng Lĩnh và Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh phối hợp, nghiên cứu để tạo điều kiện về chỗ ở cho người lao động; TX Hồng Lĩnh cần phải quy hoạch khu dịch vụ, nhà ở phục vụ cho người lao động đến làm việc trên địa bàn.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh tổ chức sàn giao dịch tuyển dụng lao động. Phòng Lao động – Việc làm chỉ đạo, phối hợp kiểm tra thẩm định chỉ tiêu tuyển dụng của công ty, nghiên cứu chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động.

Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh nằm trong Cụm công nghiệp Nam Hồng là doanh nghiệp nước ngoài vốn 100% Hàn Quốc, chuyên sản xuất, kinh doanh sản phẩm găng tay thể thao, găng tay công nghiệp, trang phục thể thao với 100% sản phẩm xuất khẩu, công suất 9,9 triệu sản phẩm/năm, sử dụng 4.000 lao động.

Hiện nay, công ty có hơn 1.100 công nhân đang làm việc, trong đó 99% là người Hà Tĩnh. Để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh và vận hành hết công suất của dây chuyền, năm 2021, công ty cần tuyển dụng mới 1.500 lao động.

                                                                                                                                            Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây