Hơn 200 lao động, đoàn viên thanh niên tham dự Phiên giao dịch việc làm tại xã Đồng Môn

Thứ ba - 27/02/2024 20:48

Phiên giao dịch việc làm diễn ra với nhiều hoạt động như: Tư vấn, định hướng lao động đăng ký đi làm việc trong và ngoài nước, xuất khẩu lao động tại một số nước như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

ẢNH 11

Chiều ngày 27/2, tại UBND xã Đồng Môn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh đã phối hợp với UBND Thành phố Hà Tĩnh tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động gồm các phường, xã: Thạch Quý, Thạch Hưng, Thạch Hạ và Đồng Môn.

Hơn 8 nghìn cơ hội việc làm chờ người lao động
 
ẢNH 22
Đ/c Lê Thị Thảo - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Tĩnh khai mạc buổi lễ
 
Phiên giao dịch việc làm thu hút hơn 200 lao động và đoàn viên, thanh niên tham gia. Thông qua Phiên GDVL để cung cấp cho người lao động các kiến thức thị trường, cung cầu và yêu cầu về nguồn lao động, mang đến nhiều cơ hội để người lao động tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực, trình độ, sức khỏe của bản thân. Qua đó tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đảm bảo chất lượng, số lượng.
Hiện nay, có 56 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng cần tuyển 8.733 lao động, bao gồm các ngành nghề như: Kinh tế, Kế toán, Lái xe, Lái máy, Cơ khí, Điện, Điện tử, Xây dựng, May mặc, Bán hàng… 
Có 7 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Phiên GDVL: Công ty Cổ phần Kim Liên Hà Tĩnh; Công ty CP xây dựng và TM-DV An Việt; Công ty TNHH xây dựng Khánh Môn; Công ty TNHH VITAD; Công ty TNHH Hoàng Quân HT; Nhà máy gạch Trung Đô – Công ty CP Gạch Trung Đô.
ẢNH 33
Đ/c Nguyễn Xuân Thái – Trưởng phòng Lao động Việc làm (Sở LĐTBXH) phát biểu tại buổi lễ
 
Đ/c Nguyễn Xuân Thái – Trưởng phòng Lao động Việc làm (Sở LĐTBXH) cho biết: Phiên giao dịch việc làm như chiếc cầu nối người lao động và người sử dụng lao động có cơ hội tiếp xúc với nhau. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương giải pháp của tỉnh trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho người lao động trên địa bàn.
Đặc biệt, đây còn là dịp để các em học sinh lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.
Có mặt tại phiên giao dịch việc làm lưu động, chị Trần Thị Hoa (xã Đồng Môn – TP Hà Tĩnh), chia sẻ: “So với tìm kiếm các thông tin trên mạng và một số trang tuyển dụng, tham gia Phiên giao dịch việc làm giúp tôi có nhiều cơ hội để tìm kiếm, lựa chọn vị trí phù hợp với khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, còn được phỏng vấn và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp.”
Cầu nối giữa người lao động và doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng
ẢNH 44
Đ/c Nguyễn Minh Hiền – Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
 
Đ/c Nguyễn Minh Hiền – Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cho biết: Theo như đánh giá, phân tích, dự báo về thị trường lao động của chúng tôi thì năm 2024 này là năm mà nhu cầu cần lao động rất lớn, có 3 lĩnh vực mà dự báo là phát triển mạnh, đó là công nghiệp nặng, dệt may và ngành dịch vụ du lịch. 
Với các dự án lớn có nhu cầu tuyển dụng cao như: Dự án Nhà máy Gang thép Formosa Hà Tĩnh hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng và chính sách đào tạo nghề điện, cơ khí 2.8 tháng miễn phí trước khi vào làm việc, với mức thu nhập từ 9 -10,1 triệu đồng/ tháng; Dự án Nhà máy sản xuất pin VinES Hà Tĩnh hiện nay đã đi vào hoạt động khoảng 30% công suất, đã phỏng vấn và thu hút khoảng 300 lao động; Công ty TNHH Giải pháp năng lượng công nghệ cao V-G (VinES – Gotion) hiện nay đang có nhu cầu tuyển thêm 50 nhân viên vận hành với mức lương từ 12 – 20 triệu/tháng…
Ngoài tỉnh còn có các công ty lớn tuyển dụng như Luxshare ICT Nghệ An, Hải Dương,… chuyên về sản xuất linh kiện điện tử có nhu cầu tuyển dụng tới hàng 1000 công nhân.
ẢNH 111
Ông Phạm Viết Công ( Giám đốc kinh doanh – Công ty CP Kim Liên Hà Tĩnh) 
 
Ông Phạm Viết Công ( Giám đốc kinh doanh – Công ty CP Kim Liên Hà Tĩnh) cho biết, để chuẩn bị cho quá trình vận hành, sản xuất thời gian sắp tới, công ty có nhu cầu tuyển dụng lao động, ưu tiên lao động có kinh nghiệm trong lĩnh vực cần tuyển dụng. Mức lương thỏa thuận khi phỏng vấn tuyển dụng lao động. Lao động được tuyển dụng sẽ được hưởng chế độ BHXH, các chế độ phúc lợi khác theo quy định của Nhà nước và công ty.
Sàn GDVL là nơi Công ty có thể kết nối trực tiếp, tiếp cận nhanh chóng và thuận lợi nhất với người lao động. Với môi trường làm việc năng động, hi vọng sẽ có nhiều lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của công ty. Anh Phạm Viết Công nhấn mạnh.
Trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức phiên, sàn giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến kết nối cung - cầu lao động. Đồng thời, tiếp tục khảo sát, thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu của người lao động bị mất việc để tiến hành hoạt động kết nối với doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, giúp họ có cơ hội quay trở lại thị trường lao động. 

Một số hình ảnh tại Phiên giao dịch Việc làm:
ẢNH 55
Cán bộ trung tâm thông tin đến người lao động
 
ẢNH 77
ẢNH 66
Hơn 200 lao động và đoàn viên, thanh niên tham gia
 
ẢNH 100
Thông qua sàn giao dịch việc làm, người lao động còn được tiếp cận tư vấn, hỗ trợ nhu cầu làm việc trong nước, đi xuất khẩu lao động tại các thị trường có thu nhập cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...; tư vấn việc làm, hồ sơ xin việc, hướng dẫn thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn học nghề, pháp luật lao động miễn phí cho người lao động.
 
DN PV
Lao động phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp

Tác giả: thanh_gtvl


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

17197
Vị trí cần tuyển
205
Ứng viên tìm việc
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay18,864
  • Tháng hiện tại236,418
  • Tổng lượt truy cập28,542,290
Chuyển giao diện: Máy Tính