Những tố chất vàng khiến nhà tuyển dụng không thể làm ngơ bạn

Thứ hai - 28/10/2019 22:40
Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao trình độ chuyên môn và kỹ năng của bạn hoàn toàn đáp ứng yêu cầu công việc nhưng vẫn không thể lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng? Không phải là bạn không đủ năng lực, chỉ là bạn chưa bổ sung cho bản thân những tố chất vàng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm dưới đây.
Những tố chất vàng khiến nhà tuyển dụng không thể làm ngơ bạn

Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những tiêu chí riêng để chấm điểm cho ứng viên vàng trong mắt mình. Thế nhưng, bên cạnh điều kiện cần, hầu hết các nhà tuyển dụng đều sẽ tìm kiếm thêm những tố chất khiến ứng viên trở thành “tay đua” đắt giá nhất trên đường đua tuyển dụng. Nếu bạn đang sở hữu hai hoặc nhiều hơn những tố chất vàng dưới đây, chúc mừng bạn, bạn chính là nhân tố X mà mọi nhà tuyển dụng đều đang khao khát!

Không cần là người giỏi nhất, chỉ cần là người học nhanh nhất

Đối với nhiều nhà tuyển dụng, họ sẽ sẵn sàng đầu tư thêm chi phí để đào tạo một ứng viên có khả năng thích nghi cao và tiếp thu nhanh nhạy, thay vì lựa chọn một người giỏi xuất sắc nhưng lại không thể hoàn thiện mảnh ghép trong đội ngũ của họ. Khả năng học hỏi nhanh sẽ giúp bạn dễ dàng bắt kịp công việc mới tốt hơn, rút ngắn thời gian làm quen với môi trường làm việc, và nhanh chóng ứng biến linh hoạt khi có bất kỳ tình huống nào xảy ra. Một chú “tắc kè hoa” thiên biến vạn hóa như thế chính là niềm mơ ước của nhiều nhà tuyển dụng. Tuyển dụng được một người học hỏi nhanh giống như đang có được nhiều ứng viên khác nhau trong cùng một người, đây chính là điều mà nhà tuyển dụng hướng đến. Do đó, hãy chuẩn bị trước cho những câu hỏi đánh vào khả năng ứng biến và thích nghi trong buổi phỏng vấn, đó sẽ là tiêu chí để nhà tuyển dụng đưa bạn vào tầm ngắm.

Muốn đi xa, phải biết đi cùng nhau

Ở bất cứ công ty nào, dù lớn hay nhỏ, khả năng làm việc nhóm vẫn luôn là một tiêu chí quan trọng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Đây là yếu tố quyết định mức độ hòa hợp và tạo ra môi trường làm việc hiệu quả. Do đó, nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt lưu ý đến việc liệu bạn có phải là ứng viên biết cách ứng xử và giao tiếp tốt hay không, có thể dễ dàng thích nghi và phối hợp tốt với đồng nghiệp hay chỉ đơn thuần là người thích “độc diễn” trên sâu khấu của mình? Điều này vô cùng quan trọng bởi lẽ, có những ứng viên vô cùng giỏi về mặt chuyên môn nhưng khi xét trên khía cạnh hợp tác làm việc, ứng viên lại không thể hiện sự hợp tác cần thiết khiến tiến độ công việc không đạt hiệu quả mong muốn. Đây chính là điều mà không một nhà tuyển dụng nào hy vọng xảy ra trong công ty của mình.

Tư duy sáng tạo mỗi ngày

Dù là bất kỳ công việc có khô khan đến thế nào, nhà tuyển dụng cũng sẽ trông đợi một ứng viên có nhiều ý tưởng sáng tạo, một “luồng gió mới” để tăng năng suất làm việc và phát triển công ty tốt hơn. Chưa bàn đến việc liệu ý tưởng có thật sự hiệu quả hay không, nhưng một ứng viên không ngừng đề xuất những phát kiến mới, kế hoạch đột phá để thay đổi thói quen làm việc khuôn mẫu, tư duy thông thường sẽ luôn được cấp trên chào đón ở công ty. Dĩ nhiên đây phải là những ý tưởng có khả năng thực hiện được, cân nhắc đến mọi lợi ích và năng lực của công ty chứ không chỉ là những viễn cảnh xa vời tầm với. Lãnh đạo nào mà không cần những ý tưởng mới để thay đổi công ty tốt hơn! Do đó, nếu bạn là một người yêu thích sự sáng tạo, bạn đã có thêm điểm cộng trong hồ sơ xin việc của mình.

Cần cù bù thông minh

Những tố chất vàng khiến nhà tuyển dụng không thể làm ngơ bạn

Nếu bạn chưa đủ tài năng, bạn phải thể hiện mình là người chăm chỉ. Không phải ai cũng bẩm sinh trở thành một người giỏi giang. Đôi khi, nhà tuyển dụng thường sẽ yêu thích hơn những người có tinh thần cầu tiến và không ngừng học hỏi, thay vì một người luôn cho rằng mình đã biết đủ những gì cần biết. Một nhân viên chăm chỉ, nỗ lực hoàn thành công việc bằng mọi giá sẽ được lãnh đạo đánh giá vô cùng cao. Nhà tuyển dụng luôn muốn lựa chọn những “chú ong” có thể cần mẫn xây đắp “chiếc tổ” của họ tốt hơn thay vì mỗi ngày trông đợi hưởng mật ngọt. Không chỉ vậy, một nhân viên chăm chỉ sẽ có khả năng tích lũy kinh nghiệm và gặt hái được nhiều kiến thức hơn trong quá trình làm việc, do đó, tốc độ phát triển của một nhân viên siêng năng bao giờ cũng sẽ nhanh hơn.

Chủ động thử sức với mọi việc

Nhà tuyển dụng sẽ vô cùng ấn tượng khi có một ứng viên sẵn sàng chủ động trao đổi mọi vấn đề với họ ngay từ buổi đầu phỏng vấn! Việc bị động đợi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi để trả lời, hoặc e ngại không đưa ra câu hỏi thường sẽ không được đánh giá cao so với khi chủ động thẳng thắn trình bày vấn đề cần được giải đáp. Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm một nhân viên biết chủ động đặt câu hỏi để nắm rõ vấn đề, sẵn sàng ứng cử mình vào mọi vị trí, dự án quan trọng hoặc xung phong tham gia vào các hoạt động của công ty. Tinh thần chủ động không chỉ thể hiện một ứng viên tự tin và có bản lĩnh, mà còn là phẩm chất giúp ứng viên tạo được sức bật lâu dài sau này khi đã là một nhân viên chính thức.

Tinh thần kỷ luật cao

Công ty nào dù có thoải mái đến đâu cũng sẽ có những quy định về thời gian làm việc, tác phong, cách ăn mặc và lối ứng xử,… Không một cấp trên nào mong muốn những quy định mình đặt ra lại có nhân viên không tuân thủ, thậm chí đi ngược lại với nguyên tắc chung của tập thể. Điều này sẽ được nhà tuyển dụng xem xét rất kỹ qua trang phục, tác phong của ứng viên khi tham gia phỏng vấn, cách bạn trình bày vấn đề và xử lí mọi việc. Một “chú ngựa” bất kham nhất định sẽ không được chào đón bằng một “chú ngựa” dễ hòa nhập. Do đó, đừng quá cố gắng thể hiện bạn là một người có cá tính bằng cách ăn mặc quá nổi bật, giờ giấc không theo quy định hoặc ứng xử khác lạ. Cá tính của bạn sẽ được đánh giá tốt hơn qua cách bạn làm việc, thay vì là những hành động mang tính “phá rối” kỷ luật công ty.

Trong số vô vàn những chiếc CV gửi về, nhà tuyển dụng sẽ dừng lại lâu hơn ở những CV có các tố chất vàng trên đây. Vì vậy, hãy cố gắng thể hiện một cách thông minh và khéo léo các phẩm chất tốt mà bạn đang sở hữu. Đây chính là ưu điểm giúp bạn có lợi thế cạnh tranh hơn so với những ứng cử viên nặng kí còn lại!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây