Thị trường lao động Hà Tĩnh khởi sắc những tháng cuối năm

Thứ sáu - 06/11/2020 02:17
Những tháng cuối năm, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp ở Hà Tĩnh dự đoán sẽ tăng, đây là cơ hội cho lao động tìm được việc làm phù hợp với trình độ và nhu cầu.
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức tuyển dụng lao động
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức tuyển dụng lao động

     Anh Nguyễn Văn Bảo (Can Lộc) vừa được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty CP TTH Group (Hà Tĩnh) cho biết: "Sau thời gian mất việc vì dịch bệnh Covid-19, tôi phải xoay xở bằng nhiều cách để có thu nhập. Qua sàn giao dịch việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tôi đăng ký tuyển dụng vị trí bảo vệ và đã được tuyển dụng. Hy vọng việc làm mới sẽ có nhiều thuận lợi, giúp tôi có thu nhập ổn định”.

     Không chỉ người lao động có nhu cầu tìm việc sau dịch, nhiều doanh nghiệp đã khởi động các kế hoạch đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao nhu cầu sử dụng lao động vào những tháng cuối năm. Ông Lê Văn Thông, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Linh Logistics (TX Hồng Lĩnh) chia sẻ: “Do kế hoạch cuối năm tăng cao, sang năm 2021 dự kiến sẽ mở rộng sản xuất, nên hiện tại chúng tôi đã đăng thông tin tuyển dụng trên các kênh với mong muốn tuyển dụng lao động phổ thông, kỹ thuật viên có kinh nghiệm”. 

109d4033530t20851l0
Lao động đăng ký tham gia sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh

     Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp phục hồi sản xuất rất cần tuyển dụng nhân sự. Hơn nữa, doanh nghiệp tuyển dụng cũng dễ tính hơn, chấp nhận đào tạo lao động cho những vị trí phù hợp, thay vì đòi hỏi kinh nghiệm như trước. Vì vậy, người lao động cũng đang có nhiều lựa chọn cho công việc phù hợp với mình dịp cuối năm”.

    Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, thị trường lao động tháng 8, 9 và tháng 10 có sự khởi sắc hơn những tháng đầu năm, tập trung vào các ngành công nghiệp, xây dựng, kinh tế và y tế. Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng với số lượng lớn như: TTH Group, Formosa Hà Tĩnh, Haivina Hồng Lĩnh…
 

109d4033619t70354l0
Phỏng vấn lao động đăng ký tham gia phiên tuyển dụng việc làm.

     Được biết, để giúp người lao động có việc làm ổn định, ngoài tổ chức các sàn giao dịch định kỳ, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã kết nối với một số doanh nghiệp tổ chức phiên tuyển dụng việc làm.

     Mới đây, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã tổ chức phiên tuyển dụng lao động cho Công ty Cổ phần TTH Group, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa. Theo đó, đã có hơn gần 300 lao động được tuyển dụng vào làm việc tại các công ty.
 

109d4033852t937l9 72d5062554t20752l0
Công ty TNHH Haiviana Hồng Lĩnh đẩy mạnh hoạt động sản xuất nên có nhu cầu tuyên dụng lao động vào dịp cuối năm.

     Ông Nguyễn Trí Lạc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: “Việc kiểm soát tốt dịch bệnh trong quý III vừa qua, cùng với những chính sách ngắn hạn hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đảm bảo an sinh xã hội đã giúp doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, kinh tế dần hồi phục và thị trường lao động đã có những khởi sắc nhất định”.

    Cũng theo ông Lạc, từ nay đến cuối năm 2020, sở chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết nối - cung cầu giữa doanh nghiệp với người lao động, tổ chức các phiên giao dịch việc làm, sàn giao dịch việc làm, phấn đấu giải quyết việc làm cho khoảng 23.500 người; đồng thời triển khai chương trình hợp tác XKLĐ, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 70%.

Nguồn tin: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây