Hà Tĩnh chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là

Thứ năm - 01/07/2021 03:36
Một số địa phương ở Hà Tĩnh còn có biểu hiện lơ là, chủ quan, công tác quản lý còn lỏng lẻo, chưa nắm chắc tình hình công dân đi/đến vùng có dịch. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa ban hành Công văn số 446-CV/TU ngày 30/6/2021 về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
108d4095811t2400l1 106d3091628t9034l6 1

Dịch Covid-19 còn phức tạp, nhiều người dân vẫn không tuân thủ quy định 5K.

     Thời gian qua, nhờ sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị và Nhân dân, Hà Tĩnh bước đầu đã kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, tỉnh ta đã phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

      Nguyên nhân được xác định do một số cá nhân khai báo y tế không nghiêm túc; một số địa phương có biểu hiện lơ là, chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đạt được, công tác quản lý còn lỏng lẻo, chưa nắm chắc tình hình công dân đi/đến vùng có dịch.

2

Tại chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên), một số tiểu thương đeo khẩu trang không đúng cách khi buôn bán.

      Trước tình hình, diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, tiềm ẩn nguy cơ lây lan ra các địa phương trong tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện ngay một số nội dung sau:

        Tập trung cao, quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan. Huy động sức mạnh tổng hợp, sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân để phòng, chống dịch hiệu quả. Tuyên truyền thường xuyên, liên tục các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng dân cư và người dân trong phòng, chống dịch, nhất là tuân thủ thực hiện nghiêm ngặt khuyến cáo “5K” của ngành Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế).

3
Chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ phía Bắc Hà Tĩnh dừng các phương tiện xe khách để kiểm tra.

     Thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ công dân trên địa bàn. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng dân cư, thôn xóm, tổ dân phố, tổ liên gia, tổ Covid cộng đồng để nắm công dân về địa bàn từ các địa phương trong cả nước, từ địa phương này sang địa phương khác trong tỉnh, nhất là từ vùng có dịch; khuyến khích người dân cung cấp thông tin, tố giác những người không khai báo y tế, cố tình giấu thông tin, khai báo y tế không trung thực.

     Quản lý chặt chẽ tạm trú, tạm vắng. Tăng cường hiệu quả hoạt động của các chốt liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại phía Bắc và phía Nam của tỉnh để kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vận tải qua địa bàn tỉnh.

4
 

Các địa phương cần phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng dân cư, tổ Covid cộng đồng để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

     Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo tỉnh, nghiên cứu thực hiện thí điểm việc cách ly tại hộ gia đình các trường hợp F1 của ca bệnh, nhưng phải có phòng cách ly riêng, không để sinh hoạt chung với các thành viên trong gia đình, yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch.

      Tăng cường công tác phòng, chống dịch trong các nhà máy, khu, cụm công nghiệp, bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám... Đối với các nhà máy, công xưởng, các địa phương chỉ đạo nghiêm việc định kỳ tổ chức xét nghiệm theo nhóm, kiểm tra đo thân nhiệt thường xuyên cho cán bộ, công nhân để phát hiện dịch.

5

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 phía Bắc TX Kỳ Anh kiểm tra thân nhiệt những người đi vào địa bàn.

     Yêu cầu các phòng khám, cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch, có nhật ký theo dõi người đến khám hoặc mua thuốc điều trị bệnh. Khi phát hiện các ca bệnh hoặc nghi ngờ có triệu chứng của người nhiễm bệnh phải báo cáo kịp thời cho các trung tâm y tế.

      Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các cơ quan truyền thông, báo chí, hệ thống truyền thanh cơ sở thông tin tuyên truyền thường xuyên, liên tục, định hướng dư luận kịp thời về tình hình, diễn biến và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để người dân đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là, nhưng cũng không hoang mang với dịch bệnh.

      Tiếp tục tăng cường kỷ luật, siết chặt kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch ở các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, gắn trách nhiệm của tập thể, cá nhân, người đứng đầu. Xử lý nghiêm, kịp thời đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch, đặc biệt những người không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, cố tình giấu giếm thông tin, gây bệnh cho người khác.
 

7

Cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt 1 trường hợp ở xã Sơn Lâm (Hương Sơn) vi phạm các quy định phòng dịch.

     Địa phương nào để dịch bùng phát, lây lan do chủ quan, thiếu sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

      Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương tăng cường kiểm tra, xử phạt các tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp các địa phương thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở tôn giáo chấp hành nghiêm quy định, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, huyện, của ngành y tế và khuyến cáo của các tổ chức tôn giáo. Trường hợp phát hiện cơ sở tôn giáo tổ chức hành lễ tụ tập đông người vi phạm quy định phòng, chống dịch thì xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

     Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm để phục vụ công tác phòng, chống dịch, nhất là kịp thời hỗ trợ các khu cách ly.

      Các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, nắm chắc tình hình, phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm về công tác chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa bàn phụ trách. Thường xuyên chỉ đạo, cập nhật thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
                                                                                                                                                                                                           Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây