Hà Tĩnh mong muốn IPM tiếp tục hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật cho học sinh, người lao động

Thứ tư - 12/10/2022 03:11
   (Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu khẳng định, Hà Tĩnh sẽ tích cực phối hợp và luôn đồng hành với Tổ chức Pháp nhân công ích quản lý lao động quốc tế (IPM) Nhật Bản; thực hiện tốt các chương trình, hoạt động hợp tác của IPM trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ đã ký kết giữa hai bên.
     Sáng 12/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tiếp, làm việc với Đoàn công tác Tổ chức Pháp nhân công ích quản lý lao động quốc tế (IPM) Nhật Bản do Ông Ikeda Hideto - Chủ tịch làm Trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành.
1
      Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu thông tin về tình hình phát triển KT - XH của tỉnh; các chương trình an sinh xã hội; giới thiệu các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là một số dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả trên địa bàn tỉnh.
2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi làm việc.

     Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, Tổ chức IPM đã triển khai các chương trình tài trợ máy lọc nước trong các trường học và cấp học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh. Nhiều năm trước, khi Hà Tĩnh và Tổ chức IPM chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thực hiện chương trình giao lưu đào tạo nguồn nhân lực vào năm 2021, nội dung biên bản ghi nhớ thống nhất 2 bên sẽ nỗ lực phối hợp với nhau để hiện thực hóa sự nghiệp đào tạo thanh thiếu niên và giao lưu với thực tập sinh kỹ năng, lưu học sinh, kỹ sư với mục tiêu trở thành cầu nối quan hệ giữa tỉnh Hà Tĩnh và Nhật Bản.

      Tổ chức IPM đã hỗ trợ Hà Tĩnh giảng dạy tiếng Nhật nhằm củng cố và nâng cao trình độ tiếng Nhật cho người lao động, thực tập sinh có nhu cầu; đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh để tham gia Chương trình thực tập sinh kỹ năng ký giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản, hỗ trợ tìm việc làm sau khi về nước; bồi dưỡng tập huấn về bảo vệ môi trường và tiếp tục hỗ trợ thiết bị lọc nước sạch cho các trường học trên địa bàn; hợp tác về tổ chức sự kiện liên quan đến giao lưu đào tạo nguồn nhân lực tại cả hai nước.

3
 

Đoàn công tác Tổ chức IPM do ông Ikeda Hideto - Chủ tịch Tổ chức IPM làm trưởng đoàn.

     Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, chương trình hợp tác của IPM thời gian qua, các hoạt động, chương trình thiết thực, hiệu quả của IPM tại Hà Tĩnh góp phần quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực và hỗ trợ khắc phục khó khăn của các trường học, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

     Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh với Nhật Bản và giữa Hà Tĩnh với Tổ chức IPM, thời gian tới, mong muốn Chủ tịch Ikeda Hideto và các cộng sự tiếp tục hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh tuyên truyền đến các doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức, hiệp hội nhà đầu tư Nhật Bản về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; các lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư, danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư và các chính sách ưu đãi đầu tư của Hà Tĩnh. Đồng thời, hỗ trợ cung cấp thông tin, kết nối để tỉnh tìm hiểu thị trường, xuất khẩu các sản phẩm mà địa phương có lợi thế sang thị trường Nhật Bản.

     Tổ chức IPM hỗ trợ Hà Tĩnh tìm hiểu, kết nối để ký kết hợp tác toàn diện với 1 địa phương của Nhật Bản có điều kiện tương đồng. Hợp tác, hỗ trợ tỉnh tổ chức sự kiện liên quan đến giao lưu đào tạo nguồn nhân lực với Nhật Bản. Tiếp tục hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật trực tiếp cho học sinh đi du học và lao động có nhu cầu xuất khẩu sang làm việc tại Nhật Bản. Hỗ trợ cho các trường học, đơn vị trên địa bàn tỉnh về máy lọc nước phục vụ các địa bàn còn bị ô nhiễm môi trường do chiến tranh để lại; cấp học bổng và mở rộng số lượng học sinh nghèo nhận học bổng từ tổ chức IPM.

     Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu khẳng định, Hà Tĩnh sẽ tích cực phối hợp và luôn đồng hành với IPM thực hiện tốt các chương trình, hoạt động hợp tác của tổ chức trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ đã ký kết giữa hai bên.

4

                   Ông Ikeda Hideto - Chủ tịch Tổ chức IPM đánh giá cao sự phối hợp của Hà Tĩnh trong thực hiện các nội dung chương trình hợp tác

      Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ikeda Hideto - Chủ tịch Tổ chức IPM đánh giá cao sự phối hợp của tỉnh trong thực hiện các nội dung chương trình hợp tác, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, một số nội dung đã thực hiện bằng hình thức trực tuyến linh hoạt, hiệu quả. Điều đó cho thấy tiềm năng của Hà Tĩnh trong ứng dụng công nghệ thông tin và gợi mở những chương trình hợp tác có thể triển khai bằng hình thức này trong thời gian tới.

5

                                               Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tặng quà cho Đoàn công tác của Tổ chức IPM

Tác giả: Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây