Hơn 600 lao động ở Hà Tĩnh “nhường” tiền hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho các trường hợp khó khăn

Thứ năm - 04/11/2021 03:24
622 lao động tại một số doanh nghiệp Hà Tĩnh thuộc đối tượng thụ hưởng chính sách do ảnh hưởng dịch COVID-19 đã tự nguyện không nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp để chia sẻ với những người thực sự khó khăn.
Hơn 600 lao động ở Hà Tĩnh “nhường” tiền hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho các trường hợp khó khăn

Từ ngày 1/10/2021, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, chi trả theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Bên cạnh sự mong chờ, niềm vui của đông đảo người lao động được nhận hỗ trợ, có nhiều lao động, người sử dụng lao động đã tự nguyện không nhận nguồn hỗ trợ này để chia sẻ khó khăn với những đối tượng khác.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hà Tĩnh II hiện có 269 cán bộ, nhân viên. Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn, cũng như các ngân hàng trong hệ thống Agribank, đơn vị đã ban hành văn bản và quán triệt nghiêm các quy định phòng, chống dịch đến toàn thể cán bộ, nhân viên, khách hàng.

Nhờ đó, giao dịch của Agribank Hà Tĩnh II không bị gián đoạn, việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe được quan tâm.

70d4083344t78916l0
Agribank đảm bảo giao dịch thông suốt, công việc và thu nhập ổn định cho cán bộ, nhân viên trong thời kỳ dịch bệnh.

Khi có kết quả giải quyết hồ sơ chi trả theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp, 100% người lao động của Agribank Hà Tĩnh II đã tự nguyện không nhận nguồn hỗ trợ này.

Ông Trần Sỹ Thu - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank Hà Tĩnh II cho biết: “Lãnh đạo ngân hàng và Ban Chấp hành Công đoàn đã tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động tại 7 công đoàn cơ sở thành viên và tất cả đều tự nguyện không nhận khoản hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Thay vào đó, công đoàn sẽ chi quỹ phúc lợi để hỗ trợ người lao động, tuy nhiên, 100% người lao động cũng thống nhất không nhận khoản tiền này mà ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19”.

70d4083356t54634l0
Việc làm, thu nhập được đảm bảo nên 100% cán bộ, nhân viên của Agribank Hà Tĩnh II tự nguyện không nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Tại Agribank chi nhánh Hà Tĩnh, 346 cán bộ, nhân viên của đơn vị cũng tự nguyện không nhận nguồn hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp, dành số tiền đó cho những đối tượng khác đang gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Được biết, phần lớn đoàn viên, người lao động của hơn 180 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Agribank Việt Nam đều tự nguyện hưởng ứng chủ trương chung này. Việc làm này đã thể hiện được tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng xã hội của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên đang làm việc trong hệ thống Agribank.

Chị Đặng Thị Thanh Long - giao dịch viên Phòng Kế toán - Ngân quỹ Agribank Hà Tĩnh II chia sẻ: “Chúng tôi may mắn có công việc, thu nhập ổn định trong thời kỳ dịch bệnh nên sẵn sàng nhường khoản hỗ trợ đó cho những người bị ảnh hưởng nhiều hơn về việc làm, thu nhập”.

70d4083410t93266l0
Chị Đặng Thị Thanh Long vui vẻ nhường lại số tiền được hỗ trợ của mình để dành cho các trường hợp khó khăn khác.

Ngoài số lao động của hai đơn vị trên, có 3 giám đốc của 3 doanh nghiệp tư nhân và 4 người trong Ban Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cũng tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Được biết, số tiền 622 lao động và chủ sử dụng lao động được thụ hưởng chính sách do ảnh hưởng dịch COVID-19 khoảng gần 1,7 tỷ đồng.

Là chủ một công ty chuyên về thiết kế, thi công các công trình dân dụng trên địa bàn, ông Trần Văn Tiến - Giám đốc Công ty CP Kiến trúc Art House (TP Hà Tĩnh) đã chủ động liên hệ BHXH tỉnh để trình bày nguyện vọng không nhận số tiền hỗ trợ dành cho người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ông Tiến chia sẻ: “Trong đại dịch, chính quyền các cấp, ngành đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm lo đời sống cho người dân. Bản thân tôi tự nguyện không nhận khoản hỗ trợ đó để góp một phần nhỏ chia sẻ khó khăn với Chính phủ. Chỉ mong dịch bệnh được kiểm soát, đẩy lùi để doanh nghiệp, người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường, ổn định sản xuất, kinh doanh”.

70d4083620t75923l0
Cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh thường xuyên phải tăng ca để đảm bảo giải quyết công việc kịp tiến độ.

Nguồn tin: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây