Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh: Giới thiệu việc làm cho hơn 5.000 lao động

Thứ năm - 31/01/2019 05:22
(Baohatinh.vn) - Phát huy vai trò là cầu nối gắn kết người lao động và doanh nghiệp (DN), thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh: Giới thiệu việc làm cho hơn 5.000 lao động
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Bằng các hình thức tuyên truyền, trung tâm đã trực tiếp cung cấp thông tin, mục đích, ý nghĩa của các phiên giao dịch việc làm, các thông tin về cung cầu lao động, tạo điều kiện cho người lao động, người sử dụng lao động có cơ hội gặp gỡ phỏng vấn trực tiếp và ký kết hợp đồng tuyển dụng lao động tại các phiên giao dịch, sàn giao dịch việc làm.Bằng các hình thức tuyên truyền, trung tâm đã trực tiếp cung cấp thông tin, mục đích, ý nghĩa của các phiên giao dịch việc làm, các thông tin về cung cầu lao động, tạo điều kiện cho người lao động, người sử dụng lao động có cơ hội gặp gỡ phỏng vấn trực tiếp và ký kết hợp đồng tuyển dụng lao động tại các phiên giao dịch, sàn giao dịch việc làm.
2
Tư vấn việc làm cho người lao động
Năm 2018, trung tâm đã tổ chức được 84 hội thảo thông tin tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm, chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); giới thiệu việc làm trong nước cho 4.211 lượt, trong đó có 1.922 lượt lao động được tuyển dụng, thu hút hơn 700 lượt DN đăng ký tuyển dụng. Trong đó, tại các phiên giao dịch việc làm có 202 lượt được tuyển dụng trực tiếp. 100% lao động đến tham gia sàn giao dịch đều được cung cấp thông tin, tư vấn miễn phí về các kỹ năng phỏng vấn, các chế độ, chính sách có liên quan.
3
Trung tâm tổ chức các phiên giao dịch việc làm, tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội
được làm việc.

Trong năm qua, trung tâm đã tổ chức 47 phiên giao dịch việc làm, đạt 138% so với kế hoạch, trong đó có 8 phiên lưu động tại các địa phương và 14 phiên tổ chức riêng cho DN, tăng 13 phiên so với kế hoạch năm đặt ra. Đặc biệt, trung tâm đã mời các DN lớn trong và ngoài tỉnh về tận các xã để tuyển dụng, góp phần quan trọng giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Cùng với việc giới thiệu việc làm trong nước, trung tâm đã cung ứng và tư vấn cho 1.028 lao động và học sinh được đi làm việc, học tập ở nước ngoài.

Trong công tác tiếp nhận đăng ký dự thi tiếng Hàn theo chương trình EPS, trung tâm đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bố trí cán bộ tham gia hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển giao cho Trung tâm Lao động ngoài nước đúng thời gian. Năm 2018, trung tâm đã tổ chức 2 đợt tiếp nhận hồ sơ cho lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS với 345 hồ sơ đăng ký dự thi, có 174 lao động đạt kết quả.


4
Phiên giao dịch việc làm lưu động do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức tại
huyện Thạch Hà

Việc giải quyết chế độ, chính sách trợ cấp thất nghiệp luôn đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ, chính sách, không để tồn đọng. Đến nay, trung tâm đã tiếp nhận hơn 5.200 hồ sơ đề nghị hưởng chính sách BHTN, hơn 5.000 người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, hơn 300 người được giới thiệu việc làm, 111 người được giới thiệu học nghề. 100% lao động thất nghiệp đến đều được tư vấn đầy đủ về chính sách.

Ngoài các chức năng chính là tư vấn, giới thiệu việc làm, tổ chức tuyển chọn lao động đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, DN, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh còn có nhiệm vụ thu thập, phân tích, dự báo và cung ứng thông tin thị trường lao động; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật; tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về lao động, việc làm; thực hiện các chương trình, dự án về việc làm, chính sách BHTN... Góp phần tích cực ổn định thị trường lao động, hỗ trợ DN trong nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực và trợ giúp người lao động ổn địnhviệc làm.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Hòa cho biết: Thời gian tới, trung tâm sẽ tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ công, tăng cường hoạt động sàn giao dịch việc làm, tăng tỷ lệ giới thiệu việc làm thành công, đa dạng các hình thức thông tin tuyên truyền đến tận người lao động. Thực hiện tốt chính sách BHTN, trong đó, chú trọng tư vấn, giới thiệu việc làm nhằm giúp lao động sớm trở lại với thị trường. Tích cực tìm kiếm các đơn hàng, các chương trình xuất khẩu lao động có mức thu nhập cao, thẩm định kỹ các chương trình trước khi tư vấn cho lao động.

“Dù còn nhiều khó khăn nhưng năm 2019, trung tâm phấn đấu kết nối 480 lượt DN đăng ký tuyển dụng; tư vấn việc làm cho 6.300 lượt lao động; giới thiệu việc làm cho 2.700 lượt lao động; 1.100 lượt lao động được tuyển dụng; cung ứng lao động đi làm việc ở nước ngoài, tư vấn du học (bao gồm EPS) cho 820 người” - Giám đốc Nguyễn Tiến Hòa cho biết thêm.

Nguồn tin: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây