10 điều thú vị khi khám phá đất nước Singapore - Đảo quốc Sư tử biển

Thứ tư - 25/09/2019 04:44
Nếu bạn đang có dự định học và làm việc tại Singapore, thì bài viết này sẽ giúp bạn trang bị cho mình những thông tin hữu ích và thú vị trước khi khởi hành.
10 điều thú vị khi khám phá đất nước Singapore - Đảo quốc Sư tử biển
   1, Singapore là tên quốc gia, thành phố và thủ đô
   Singapore không chỉ là tên quốc gia mà nó con là tên của thành phố và thủ đô của Singapore. Điều này khá lạ nhưng nếu so với diện tích của Singapore thì điều này sẽ trở nên rất bình thường. Singapore là một trong số 20 quốc gia nhỏ nhất thế giới, với diện tích khoảng 716 km2. Chính vì vậy, lãnh thổ Mỹ lớn hơn Singapore khoảng 15.000 lần.
    Do có diện tích quá nhỏ nên Singapore thường mua cát từ những quốc gia láng giềng về để lấn biển tăng diện tích cho quốc gia.
150713sing01 76587
Đảo quốc Sư tử biển
   2, Linh vật của Singapore
   Linh vật Merlion của có đầu sư tử, mình cá phun nước và đang cưỡi sóng xanh là hình ảnh đại diện cho Singapore. Sở dĩ Singapore chọn hình ảnh trên làm biểu tượng của đất nước là vì ngày xưa nơi đây vốn là một làng chài có rất nhiều cá nên chính quyền muốn biểu tượng có liên quan đến cá. Thêm vào đó, tên gọi của Singapore trước đây là Singapura. Trong tiếng Malaysia,  Singapura có nghĩa là thành phố sư tử bởi lẽ hoàng tử Sang Nila Utama khi phát hiện ra Singapore tin rằng bản thân đã nhìn thấy loài vật này sinh sống tại đây.
    Không có sư tử trên “đảo quốc sư tử”
    Singapore được mệnh danh là “đảo quốc sư tử” tuy nhiên, trong thực tế vùng đất này không hề có sư tử sinh sống. Theo truyền thuyết của Singapore, khi hoàng tử Sang Nila Utama tới từ Palembang thấy một loài sinh vật lạ và tưởng tượng là một con sư tử nên đặt tên hòn đảo là Singapura – Thành phố sư tử trong tiếng Sanskrit.
Img
Linh vật Singapore
   3, Quốc hoa Singapore
   Quốc hoa của Singapore là hoa Vanda Miss Joaquim – một loài hoa Lan nở quanh năm. Agnes Joaquim (người Armenia) đã phát hiện loài hoa này năm 1893. Vanda Miss Joaquim là biểu tượng cho mong muốn, khát vọng vươn lên và tiến bộ của đất nước Singapore.
vanda
Vanda Miss Joaquim
   4, Đa dạng ngôn ngữ và văn hóa
   Singapore công nhận 4 ngôn ngữ chính thức là: tiếng Hoa (của cộng đồng gốc Hoa), tiếng Malay (của cộng đồng người Mã Lai), tiếng Tamil (của cộng đồng gốc Ân) và tiếng Anh (dùng chung cho tất cả). Trong đó tiếng Malay là ngôn ngữ quốc gia. Bài Quốc ca của Singapore cũng được viết hoàn toàn trên ngôn ngữ này. Ngoài ra, còn có một số ngôn ngữ hỗn hợp như: Singlish, Manglish.
Bởi vậy, Singapore cũng là quốc gia có nền văn hóa đa dạng, các lễ hội của người Ấn, người Hoa, người Mã Lai… thường xuyên được tổ chức luôn là các lễ hội đặc sắc hấp dẫn khách du lịch đến tham quan.
van hoa singapore 1170x550
Đa dạng ngôn ngữ và văn hóa
   5, Singapore có tỷ lệ tội phạm thấp nhất Đông Nam Á
   Tỷ lệ tội phạm ở Singapore rất thập thậm chí thấp tới mức người ta nghĩ là nó hoàn toàn không có và không sảy ra. Đây là 1 trong những quốc gia an ninh bậc nhất trên thế giới
    Và tất nhiên ở Singapore đôi khi cũng xuất hiện các băng nhóm nhưng đều bị chính quyền Singapore đàn áp rất mạnh tay.
canh sat singapore
Cảnh sát Singapore
   6, Singapore phạt rất nặng
   Để có được 1 Singapore như hiện tại đất nước này đã trải quá rất nhiều gia đoạn và dùng những biện phát rất cứng rắn.
Vào những ngày đẩu tiên khi phát triển Singapore đã phạt rất nặng những người có tội trộm cắp hay phá hủy tài sản công. Và giờ đây Singapore vẫn tiếp tục phạt rất nặng tay với những tội danh đó
   Không chỉ vậy ở Singapore khi tưới cây quá nhiều nước và để đọng lại nước bạn sẽ bị phạt 500 $ vì lý do muỗi có thể vào đó đẻ trứng gây bệnh truyền nhiễm
phillippines noeatinglitteringflammabelsmoking 2009 trainstation
Biển báo cấm và giá phạt khắp mọi nơi
   7, Người Singapore chỉ đeo khẩu trang khi làm việc
   Từ khi phát triển Singapore đã tích cực trồng cây xanh xung quanh các thành phố của mình và hiện tại cây xanh mọc um tùm xung quang thành phố của Singapore hầu như người dân ở đây không hề đeo khâu trang khi ra đường.
    Và cũng không biết người khi người Singapore có tỷ lệ sức khỏe tốt nhất thế giới và đứng thứ 11 về chất lượng cuộc sống
sachse
Không khí trong lành của đất nước Singapore
    8, Gọi điện ở Singapore
    Ở Singapore, nếu tài khoản điện thoại của du khách chỉ còn gọi được 1 phút thôi, du khách đang dang dở câu chuyện mà tiền đã hết mất rồi. Yên tâm, họ không hề cắt điện thoại của du khách, dù du khách đã hết tiền, tôn trọng cuộc nói chuyện của du khách, du khách có thể tiếp tục nói bao nhiêu tuỳ thích, nhưng cúp máy rồi thì không gọi lại được đâu nhé!
123213213123
Singapore rất tôn trong cuộc nói chuyện
   9, Mua ô tô ở Singapore không dễ
   Để có quyền sở hữu một chiếc ô tô bạn phải thắng trong cuộc đấu giá xe do Chính phủ Singapore tổ chức (thứ 2 tuần thứ nhất và tuần thứ 3 hằng tháng). Nếu may mắn bạn sẽ sở hữu được chiếc xe trong thời gian 10 năm cùng giấy phép chứng nhận sở hữu xe hạng A có giá trên 56.000 USD.
oto
Sở hữu ô tô tại Singapore rất khó
   10, Ẩm thực Singapore
    Ẩm thực của Singapore cũng đa dạng, nó là sự pha trộn giữa công thức chế biến của người Hoa, Malay, Ấn Độ, Peranalean… tạo nên những nét đặc trưng, thu hút khách du lịch mỗi khi đến với Singapore.
    Những món ăn đặc trưng được người Singapore yêu thích nhất có thể kể đến như: Cua sốt ớt, cà ri mắc tiền Laska, cơm gà Hải Nam, Laska, Char kway teow, Satay, Roti Prata, trà sữa Ấn The tarik …
kham pha kinh do am thuc singapore
Ẩm thực đa dạng



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây