Tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Hương Sơn

Thứ sáu - 03/11/2023 06:19
Hội nghị tập huấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho doanh nghiệp
Đại biểu tham dự Hội nghị
Đại biểu tham dự Hội nghị
           Gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ được hướng dẫn thực hiện chính sách và quy trình giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.
Sáng 03/11, tại UBND huyện Hương Sơn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Hương Sơn và Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chính sách Luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn huyện Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ và Vũ Quang.

        Trong 1 buổi, đại diện các phòng LĐ-TB&XH và đại diện lãnh đạo, cán bộ làm công tác nhân sự, kế toán của gần 100 doanh nghiệp ở huyện Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ và Vũ Quang đã được nghe các chuyên đề: Một số quy định về chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị định 61/2020/NĐ-CP) của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiêp; Quy trình thực hiện nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; một số chính sách và quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – TP Lao động huyện Hương Sơn đánh giá cao chương trình phối hợp giữa các bên trong công tác truyền tải thông tin đến doanh nghiệp.
 
         Cũng tại hội nghị, các đại biểu được trao đổi, thảo luận và giải đáp vướng mắc liên quan đến thực hiện quy trình giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và văn bản hướng dẫn các quy định mới.
Các đại biểu doanh nghiệp chú ý lắng nghe thông tin liên quan
 
         Thông qua hội nghị góp phần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, đơn vị trong việc thực hiện, chấp hành chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quyền và trách nhiệm của các bên trong việc thực hiện các chính sách này.

Tác giả: Tú Hồ

Nguồn tin: Phòng Bảo hiểm thất nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây