Đưa thông tin, kết nối việc làm cho các em học sinh Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh

Thứ năm - 25/04/2024 20:52
Đây là dịp để các em học sinh có cơ hội nắm bắt các thông tin chính xác về thị trường lao động, các chính sách pháp luật có liên quan đến lao động, việc làm, các chương trình đi làm việc tại nước ngoài, học nghề và tìm kiếm được việc làm phù hợp.
Ngày 25/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh tổ chức thành công Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp cho hơn 350 học sinh.
 
ảnh 1
 Đại biểu tham dự Ngày hội việc làm Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh
 
Tham dự ngày hội, có bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh; Ông Nguyễn Minh Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh; Ông Cao Xuân Phú – Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh; Đại diện Công ty TNHH TM&DV Dũng Lạc, Công ty CP TMBT Kim Ngân, Công ty TNHH Long Thịnh Tech, Điện Máy xanh Hà Tĩnh cùng các thầy giáo cô giáo và toàn thể các bạn học sinh khối THPT.
 
ảnh 2
Các bạn học sinh đã được nghe tư vấn về việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai
 
Tại Chương trình các bạn học sinh đã được nghe tư vấn về việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện bản thân sau khi tốt nghiệp THPT, thông tin tình hình thực tế các nhu cầu việc làm,... Đặc biệt, được nghe các doanh nghiệp cung cấp thông tin về dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu về tuyển dụng, số lượng, chất lượng và ngành nghề, hướng dẫn kỹ năng chọn nghề sao cho phù hợp.
 
ảnh 3
Trung tâm và đại diện các doanh nghiệp hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh
 
Chuỗi chương trình đã phần nào giải đáp những thắc mắc, trăn trở của các bạn học sinh. Các bạn học sinh có cơ hội được mạnh dạn nêu ra những câu hỏi của mình về việc làm, nghề nghiệp, du học và chương trình đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để được hỗ trợ và tư vấn.
Đây là hoạt động thiết thực, giúp cho học sinh có định hướng tích cực trong việc lựa chọn ngành, nghề phù hợp với bản thân. Việc giáo dục hướng nghiệp và giới thiệu việc làm hiện nay không chỉ là vấn đề của riêng ngành giáo dục mà là vấn đề chung của toàn xã hội bởi học sinh THPT chính là nguồn nhân lực tương lai của đất nước. Là yếu tố quan trọng trong định hình nền kinh tế xã hội trong tương lai.

Một số hình ảnh Ngày hội việc làm tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh:
ảnh 4
   
ảnh 6
 
ảnh 7
 
ảnh 8

Tác giả: thanh_gtvl

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây