dangtintuyendung
dangkytimviec

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Thứ tư - 28/08/2024 00:25
Chiều ngày 23/8/2024, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn, giải đáp chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho cán bộ, người lao động tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND Thị xã Kỳ Anh, phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh; Lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm, BHXH thị xã Kỳ Anh.

        Hội nghị nhận được sự quan tâm của hơn 100 đại biểu là Trưởng phòng; cán bộ phụ trách Công tác nhân sự, chính sách BHXH; đại diện cho tổ chức Công đoàn và NLĐ thuộc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

        Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh hoạt động trên nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, một số ngành nghề quan trọng như chế tạo và mua bán gang thép; kinh doanh cảng; sản xuất ximăng; kinh doanh nhà máy nhiệt điện và nhà máy xử lý nước; xây dựng... Công ty quản lý hơn 6.032 lao động trong đó có 468 người nước ngoài; 5.564 người Việt Nam. Hàng tháng đóng vào quỹ BHXH, BHYT, BHTN, TNLĐ-BNN hơn 17 tỷ đồng; Chi trả chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức năm 2023 là 6.974 lượt, với số tiền 9.906 triệu đồng; 7 tháng đầu năm 2024 thanh toán cho 3.362 lượt với số tiền lên đến gần 5.700 triệu đồng. Việc chấp hành đóng nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN, TNLĐ-BNN luôn kịp thời, đầy đủ vì vậy quyền lợi NLĐ luôn được đảm bảo.

Đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh...

...và Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh trao đổi hai chuyên đề cho người lao động tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Tại hội nghị, đại diện BHXH tỉnh Hà Tĩnh và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã truyền tải đến đại biểu hai chuyên đề nhằm cung cấp một số nội dung của Luật BHXH như mức đóng, quyền lợi và trách nhiệm của chủ SDLĐ và NLĐ; một số sai phạm thường gặp tại doanh nghiệp và những chế tài xử lý hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHTN; quyền lợi làm việc ở điều kiện môi trường nặng nhọc; một số nội dung của Luật BHXH số 41/2024/QH15 ngày 29/6/2024; những chính sách cơ bản về hồ sơ hưởng chế độ thất nghiệp; quy định về thời gian hưởng TCTN; Quyền lợi của NLĐ khi hưởng trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ học nghề...

Người lao động đặt câu hỏi đối thoại

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu đối thoại với hai ngành. NLĐ thắng thắn nêu ra các vướng mắc, những tình huống thực tế trong việc triển khai thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, BHTN, TNLĐ - BNN. Một số nội dung như giải quyết chế độ thai sản, chế độ ốm đau, tai nạn lao động; chính sách hỗ trợ NLĐ, chi trả trợ cấp thôi việc. Mọi thắc mắc của NLĐ đều được đã được đại diện các ngành giải đáp thỏa đáng.

Đồng chí Nguyễn Minh Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh nhấn mạnh việc tuân thủ pháp luật về chính sách BHXH, BHYT, BHTN có vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện an sinh trong xã hội. Đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm cũng tin tưởng rằng với môi trường mà lãnh đạo luôn đặt lợi ích của NLĐ lên hàng đầu như công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh thì chắc chắn NLĐ sẽ yên tâm làm việc và cống hiến hết mình, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững./.

 

Tác giả: admin_bhtn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

10809
Vị trí cần tuyển
3189
Ứng viên tìm việc
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay6,824
  • Tháng hiện tại211,631
  • Tổng lượt truy cập29,998,257

Sở lao động TB và XH Hà Tĩnh
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh
Địa chỉ: 156 - Trần Phú - TP. Hà Tĩnh - Hà Tĩnh
ĐT: 02393.851.295 - 02393.853.505 -
02393.734.789
Email: sanvieclamhatinh@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây